Thanh nhiệt nồi nấu phở có tác dụng gì? Với đặc thù hoạt động như vậy có làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây
Thanh nhiệt dùng để làm gì?
 Khi nhiệt độ lên tới 100 độ C, nước phở được làm sôi, thanh nhiệt sẽ tự hạ nhiệt để nồi trở về trạng thái lăn tăn giúp xương hầm và ngọt nước. Có thể nói mọi hoạt động của nồi nấu phở đều thông qua bộ phận chính là thanh nhiệt. Với khả năng điều tiết nhiệt tự động, thanh nhiệt giúp nồi nấu phở thông minh hơn và tiết kiệm thời gian, công sức của các đầu bếp.
Với nguyên lí làm việc nhờ nguyên liệu chính là gas hoặc điện, thanh nhiệt là bộ phận không thể thiếu trong quá trình hoạt động của nồi nấu phở. Khi khởi động công tắc nguồn của nồi làm phở, năng lượng điện/ ga sẽ chuyển hóa thành nhiệt năng thông qua thanh nhiệt để làm sôi nước phở và ngọt xương hầm.

Thanh nhiệt của nồi phở có an toàn với sức khỏe người dùng ?



Nghi vấn thanh nhiệt ảnh hưởng tới sức khỏe?
Có hai nghi vấn thường có ở người tiêu dùng. Một là những thanh nhiệt này khi gắn ở đáy nồi, khi hoạt động nước thường đổ ngập thanh nhiệt và được làm sôi. Do đó khi dùng muỗn sắt, muỗng inox lấy nước dùng hoặc gặp các sự cố rò rỉ điện, có thể gây giật điện. Nghi vấn hai, do thời gian ngâm nước của thanh nhiệt lâu dễ làm cho các chất có hại thôi ra nước dùng, gây ung thư hoặc ảnh hưởng không tốt đến nội tạng khách hàng.
Lý giải
Với thiết kế an toàn của nồi nấu phở điện cùng với Atomat điện/ gas an toàn, khi có bất kì hiện tường rò điện Atomat sẽ tự động ngắt để dừng hoạt động bảo vệ an toàn cho người dùng. Ngoài ra, với chất liệu inox 304 bền vững không lo rỉ sét. Dù ngập trong nước thời gian lâu cũng không thôi bất cứ chất gì ảnh hưởng tới sức khỏe. Chỉ khi quá lâu, thanh nhiệt này bị cháy và cần thay mới. Nồi phở sẽ hoạt động bình thường.

0 comments:

Post a Comment

 
Top