Chọn nồi nấu phở chất liệu tốt, đặt aptomat riêng cho nồi phở, chọn dung tích nồi phở theo lượng khách là những yếu tố cần quan tâm để tiết kiệm điện năng khi dùng nồi nấu phở inox
Chọn nồi phở chất liệu tốt

Để làm noi nau pho inox, nhà sản xuất thường dùng chất liệu inox. Có hai loại inox là inox 201 và inox 304. Với chất liệu inox 201 bạn sẽ thấy lá inox mỏng hơn so với 304. Do đó nồi nấu phở bằng điện sẽ cách nhiệt và giữ nhiệt kém hơn. Thời gian đun nấu sẽ nhiều hơn. Đặc biệt với thanh dẫn nhiệt bằng inox 201, thời gian truyền nhiệt sẽ lâu, do đó gây tốn năng lượng khi đun nấu. Khi nồi xương hầm đã đủ độ nhừ, nồi phở sẽ tự ngắt điện. 
Chọn dung tích nồi phở cho hợp lí
Tùy thuộc và số lượng khách hàng và nhu cầu sử dụng nồi phở mà bạn hãy chọn lụa dung tích cho phù hợp. Không nên chọn loại nồi làm phở qua lớn khiến quá trình làm nóng, đun sôi lâu hơn. Tránh dùng nồi quá nhỏ khiến cho việc nấu phở trong ngày phải chia làm nhiều lần. Quá trình đun lặp đi lặp lại vừa làm giảm độ bền của nồi vừa làm cho số lượng điện tiêu tốn không ngừng tăng (do mất nhiều lần làm nóng nồi, đun sôi nước phở….). Dung tích vừa phải sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Với chất liệu inox tốt của 304 khả năng ủ của nước phở lâu hơn, nước dùng luôn nóng hổi. Ngược lại, inox 304 chắc chắn bạn sẽ phải khởi động thường xuyên để có nước dùng nóng. Lượng điện năng tiêu thụ sẽ gia tăng.



Đặt Atomat riêng cho nồi phở

Atomat rất quan trọng đối với nồi nấu phở. Thử tưởng tượng với mức độ nấu thường xuyên, công suất lớn nhưng nguồn điện của gia đình/ cửa hàng của bạn không ổn định. Điện yếu quá trình nấu sẽ thế nào? Chắc chắn nồi nước dùng lâu sôi hơn, xương lâu nhừ, nước kém ngọt. Điện năng không ổn định khiến nồi phở phải đun nấu trong thời gian dài dẫn đến nồi kém bền và kinh phí của điện cũng gia tăng. Do đó, dùng Atomat riêng là rất quan trọng cho hoat động của nồi nấu phở bằng điệncũng như tiết kiệm điện năng.

0 comments:

Post a Comment

 
Top