Dùng thiết bị trung gian chuyển từ 1 pha 220 v thành 3 pha 220v hoặc 380 v ( biến tần; biến áp...) sau đó đấu vào nồi nấu phở thì giải pháp này hầu như bảo toàn công suất

Nồi nấu phở đang dùng điện áp 3 pha 380v bây giờ có thể chuyển thành 3 pha 220v để sử dụng được không? Nếu dùng điện 220 v thì công xuất của nồi nấu phở inox có giảm hay không ? là 2 trong nhiều câu hỏi liên quan đến điện áp của nồi nấu phở mà tapchinhabep nhận được nhiều nhất.
Dưới đây là giải pháp trong trường hợp này:
1. Thay đổi cách đấu dây kết hợp với tụ điện rồi dùng thẳng điện 1 pha 220v. phương án này công suất giảm khoảng 30%
2. Dùng thiết bị trung gian chuyển từ 1 pha 220v thành 3pha 220v hoặc 380 v ( biến tần; biến áp...) sau đó đấu vào nồi nấu phở thì giải pháp này hầu như bảo toàn công suất (có chăng chỉ mất 1 ít do hiệu suất của biến áp hoặc biến tần thôi cỡ 5 -7% tuỳ chất lượng thiết bị trung gian)
Với mỗi giải pháp đều có cách đấu giây cụ thể, căn cứ trên giải pháp và hiện trạng đấu dây nồi nấu phở thì bạn nên làm theo các bước dưới đây:



+ Kiểm tra xem nồi nấu phở bằng điện đang đấu sao ( 3 đầu ra + 3 đầu còn lại đấu chung) hay là dạng tam giác (6 đầu dây đấu thành 3 cặp đầu ra); hoặc bác kiểm tra trên mác của nồi là biết cách đấu hiện tại.

+ Nếu đấu sao (thường là như vậy nếu dùng 380v) bạn tách ra từng cuộn 1 (ví dụ AX) sau đó tìm 1 cuôn nữa (ví dụ là BY) ; mua 1 tụ dầu loại 20muy (ko tìm thấy ký tự này phải viết vậy) điện áp 350 - 400v , tụ này mắc nối tiếp với 1 trong hai cuộn dây đã chọn. (ví dụ tụ có hai đầu là MN, bạn đấu N nối với X chẳng hạn, khi đó ta có hai đầu tự do là M và A)

+ Tiếp theo bạn nối A với B; M với Y (đấu song song hai nhóm này) ; điện áp nguồn 1 đầu bác nối với đầu AB, 1 đầu bác nối với đầu MY vậy là xong (giống như đấu quạt trần)

+ Nếu đấu xong ko đúng chiều quay, bạn đảo vị trí tụ xang cuộn dây bên kia.

0 comments:

Post a Comment

 
Top