Thanh nhiệt nồi nấu phở bằng điện phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Do ngâm trong nước trong suốt thời gian đun nấu khiến cho nước luôn bị cặn lại trong thanh nhiệt

Lượng nước cấp không đủ

Giống như những dây mai xo, hoặc thanh dẫn nhiệt trong ấm đun nước bằng điện. Nếu lượng nước để dưới mức của thanh nhiệt, khi nguồn điện được cấp, thanh tỏa nhiệt nhiều nhưng không có nước để giảm lượng nhiệt đó, nước không được làm nóng. Thanh tỏa nhiệt khi tích tụ lượng nhiệt quá lớn không được giả tỏa sẽ dẫn tới tình trạng tự cháy để bảo vệ sự an toàn của toàn bộ nồi làm phở.
Dùng nguồn điện không đảm bảo

Đối với những nồi nấu phở, hầu hết phải dùng một ổn áp riêng để nguồn điện được ổn định. Việc dùng điện không qua ổn áp cũng khiến thanh nhiệt dễ hỏng. Phần điện cấp cho nồi tạo nhiệt thông qua thanh dẫn nhiệt. Nếu nguồn điện này không ổn định, sẽ khiến cho điện được truyền vào thanh nhiệt lúc mạnh, lúc yếu. Nồi phở sẽ sôi không đều. Thanh nghiệt phải tỏa nhiệt không ổn định dẫn đến tình trạng nhiệt bất ổn. Khi lượng điện truyền quá mạnh sẽ khiến cho thanh nhiệt bị quá tải và bị cháy.



Không vệ sinh thanh nhiệt

Thanh nhiệt noi nau pho bằng điện phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Do ngâm trong nước trong suốt thời gian đun nấu khiến cho nước luôn bị cặn lại trong thanh nhiệt. Thời gian quá lâu, phần nước cặn này sẽ bị vôi hóa. Thanh nhiệt khi tỏa nhiệt sẽ không đáp ứng nhu cầu đun nấu, lượng nhiệt bị tích nhiều, dễ dẫn đến cháy. Do đó vệ sinh thanh dẫn nhiệt là vô cùng quan trọng.
Sử dụng quá lâu

Với thời gian quá lâu, nồi nấu phở hoạt động trong thời gian dài, thanh nhiệt dùng quá nhiều sẽ mất đi khả năng dẫn nhiệt và sinh nhiệt, không đảm bảo cho việc hầm nước phở. Khả năng đun nước sôi sẽ lâu hơn và có thể dẫn tới mất khả năng đun nấu. Do đó, việc thay thanh dẫn nhiệt là điều cần thiết.

0 comments:

Post a Comment

 
Top