Có Aptomat sẽ đảm bảo nguồn điện cấp luôn nồi nấu phở được ổn định, hoạt động nhịp nhàng hơn, bảo đảm an toàn cho người sử dụng

Cấu tạo của Aptomat

Để đảm bảo độ an toàn và đảm nhiệm được vai trò là cơ quan đầu não cho nồi làm phở thì các loại Aptomat được thiết kế với cấu tạo gồm: tiếp điểm, hộp dập hồ quang và các móc bảo vệ an toàn.


Phân loại

Để mua đùng loại Aptomat cần thiết cho nồi làm phở của nhà hàng, bạn nên hiểu rõ về các loại Aptomat. Trên thị trường có rất nhiều loại do các hãng khác nhau cung cấp nhưng nhìn chung chỉ có ba cấp bảo vệ là 30mA, 100mA và 300mA. Để bảo vệ chống giật cho nồi nấu phở, nên sử dụng loại có mức bảo vệ 30mA hoặc lớn hơn tùy theo công suất tiêu thụ điện của nồi phở.

Nguyên lý hoạt động

Sau khi bạn đóng điện, Aptomat của nồi nấu phở bằng điện được giữ ở trạng thái đóng tiếp điểm nhờ móc 2 khớp với móc 3 cùng một cụm tiếp điểm động. Bật Aptomat ở trạng thái ON, với nam châm điện sẽ có phản ứng không hút. Khi mạch điện quá tải hay ngắn mạch, lực hút điện từ ở nam châm điện sẽ hút làm bật nhả móc khiến các tiếp điểm của Aptomat được mở ra, mạch điện bị ngắt.




Giá thành

Tác dụng lớn, những mỗi chiếc Aptomat có giá thành cực mềm. Chỉ dưới 500.000 đồng bạn có thể sở hữu sự an toàn cho cả nhà hàng, quán phở.

Vai trò
Aptomat là bộ phận quan trong trong việc dẫn nguồn điện ào, duy trì suốt quá trình hoạt động của nồi nấu phở. Có Aptomat sẽ đảm bảo cho nguồn điện cấp luôn được ổn định, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Khi hoạt động có bất cứ sự cố gì như: cúp điện đột ngột, rò rỉ điện thì Aptomat này sẽ từ ngắt để bảo vệ an toàn cho nồi phở đồng thời chống giật cho người dùng.

Cách kiểm tra Aptomat an toàn

Bạn có thể kiểm tra chất lượng của Aptomat trước khi dùng cho nồi làm phở bằng cách là nhấn vào nút “Test” hoặc “T” trên thân RCCB, động tác này là việc mô phỏng có xuất hiện dòng điện rò. Nếu mạch điện đã bị ngắt tức là Aptomat hoạt động an toàn. Ngược lại, bạn nên thay thể một ổn áp mới. Quá trình kiểm tra này càng kĩ lưỡng thì càng tốt.

0 comments:

Post a Comment

 
Top