Cháo cay là một món ăn nổi tiếng của người dân đất cảng thường ăn với trai và quẩy. Nếu đến Hải Phòng mà không thưởng thức vị béo ngậy cay cay của tô cháo ăn kèm quẩy thì quả thật là hơi lãng phí.

Nhờ tiếng lành đồn xa, người dân Hải Phòng ngày nay không chỉ phục vụ khách quen mà còn phục vụ khách ở các tỉnh khác khi đi ngang qua Hải Phòng hay cả khách du lịch. Với số lượng khách đông, những quán cháo ở Hải Phòng đã sử dụng nồi nấu phở để nấu. Tưởng là chuyện không thể nhưng với những ưu điểm và tính đa dụng , nồi nấu phở vừa nấu nhanh lại vừa tiện dụng mà không làm giảm đi độ ngon vốn có của bát cháo cay truyền thống nơi đây.
Tuy nhiên quy trình đó rất cầu kỳ và cần sự khéo léo của người nấu. Để nấu món cháo này, gạo phải được đem xay nhuyển thành bột rồi khuấy giống như hồ loãng chứ không phải từng hạt gạo nấu bung như các loại cháo khác.

Sau đó, dùng nồi nấu phở inox hầm xương. Khi xương nhừ để thêm khoảng 15p cho ra hết chất, nhấc giỏ xương lên và đổ bột vào nấu cháo khấy đều, nếm gia vị sao cho vừa ăn. Với chế độ tự ngắt điện khi đến độ sôi nồi trở về trạng thái hầm âm ỉ, giúp nồi cháo càng nguyễn và kỹ nên bạn hoàn toàn yên tâm nêm khi sử dụng..

Như vậy nhờ noi nau pho nồi cháo cay đã hoàn thành trong thời gian ngắn mà không mất nhiều công sức như trước đây bạn đã có nồi cháo cay như ý muốn. Múc cháo ra bát, cho phần thịt trai (đã được xào kỹ với hàng tỏi) lên trên rồi thêm ruốc chà bông và ớt bột thật cay. Một tay bưng tô cháo, một tay cầm cái bánh dầu chéo quẩy, sau đó thì cứ vừa thổi vừa ăn.
Cháo cay mà thêm chút hành khô và ớt xào cay, rau răm là được một bát cháo ngon lành. Cháo cay khác biệt ở chỗ ăn mãi mà không thấy ngấy, càng ăn lại càng thèm. Khách đến đây ăn xong ai cũng phải thừa nhận cháo cay tuy dân dã nhưng rất hấp dẫn.
Nồi nấu phở có bán ở milan luôn đảm bảo chất lượng và giá cả, nên đây là địa chỉ tin tưởng, mỗi khi có ai cần mua nồi nấu phở ML-235, họ lại bảo nhau lên milan để lựa chọn. Tại đây, có nhiều loại và nhiều model, kích cỡ khác nhau.

0 comments:

Post a Comment

 
Top