Nước dùng ở cửa hàng làm hoàn toàn từ xương cá ninh trong nồi nấu phở inox sạch sẽ và đặc biệt không ninh thêm xương lợn, xương bò như những nơi khác. Vậy nên dù cũng có vị ngọt nhưng không hề bị béo ngấy mà vô cùng thanh mát. Công thức khử tanh gia truyền cũng khiến bát canh trở nên ngon độc đáo.
Ở Hà Nội không thiếu quán bún cá, từ các ngõ sâu, chợ nhỏ đến mặt phố đông đúc, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một cửa hàng “ăn tạm”. Các món bún, bánh đa từ cá được chế biến đa đạng, mang hương vị đặc trưng hay pha lẫn của nhiều vùng miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương…Bún cá Quỳnh Côi (Thái Bình) nổi tiếng bởi chất dung dị rất riêng, không quá nhiều nguyên phụ liệu nhưng cũng chẳng kém công phu cầu kì trong chế biến, mang theo niềm tự hào của mỗi người con với sản vật quê hương.

Khác với phong cách ăn canh cá nước riêu chua như một số hàng quán thông thường, điểm hút khách của bánh đa cá rô Quỳnh Côi là vị ngọt mát. Cái ngọt từ nước xương, từ thịt cá, từ vị gạo bánh đa, cái mát của rau tươi tạo nên hương vị bùi thơm độc đáo…

Để làm được bát canh cá ngon và đúng vị như vậy không hề dễ. Chủ quán đã từng chia sẻ, trước hết phải nhập được nguyên liệu tươi, cá là cá rô, cá quả tươi ngon, bắt buộc phải còn sống, làm sạch, bỏ xương rồi tẩm ướp khéo léo để khử tanh. Miếng cá rán cũng phải để nguyên cả nửa con, rán ngập dầu, để ráo rồi mới cắt miếng mỏng. Miếng cá ngọt thơm kết hợp cùng rau cải đắng, cải canh lại hợp lý vô cùng, thể hiện sự khéo léo và tinh tế của người chế biến.

Một yếu tố quan trọng khác tạo nên hương vị của bát canh là nước dùng và đặc biệt được nấu bằng nồi nấu phở. Như đã nói ở trên, bánh đa cá Quỳnh Côi nổi bật ở vị ngọt, nước dùng cũng là vị ngọt ngậy đặc trưng. Dù chẳng có cà chua, giấm bỗng nhưng việc chế biến nước dùng cũng không hề giản đơn chút nào. Trong bát canh nóng hổi, nước dùng sóng sánh, có màu đục cùng mùi thơm đặc trưng của cá. Đó chính là bí quyết.



Được biết, nhờ có nồi nấu phở mua ở Milan trợ giúp mà cửa hàng luôn phục vụ khách tốt nhất. Không phải vất vả như trước, với bộ nồi nấu phở bằng điện có chế độ tự sôi chỉ cần bật công tắc nồi lên, nồi nước sôi nhanh và khi tới 100 độ C thì tự động chuyển về ở chế độ sôi đều lăn tăn ủ quanh 100 độ C, xương rất nhanh nhừ, nước trong, ngọt và thơm. Khi cần thêm nước vào nồi, nồi lại tự động sôi nhanh và lại tự động chuyển về ở chế độ sôi đều ủ nhiệt không tốn điện. Có thể chỉnh độ sôi theo mong muốn.

Không độc hại như đun bằng than, không mùi khó chịu, không ảnh hưởng hàng xóm xung quanh, giúp bảo vệ môi trường trong sạch, chống biến đổi khí hậu, chống ngộ độc thực phẩm, không phải trông than. Sạch sẽ, tiết kiệm, sang trọng.

Nước dùng ở cửa hàng làm hoàn toàn từ xương cá ninh trong nồi nấu phở inox sạch sẽ và đặc biệt không ninh thêm xương lợn, xương bò như những nơi khác. Vậy nên dù cũng có vị ngọt nhưng không hề bị béo ngấy mà vô cùng thanh mát. Công thức khử tanh gia truyền cũng khiến bát canh trở nên ngon độc đáo.

Bún gạo ngon nên có vị ngọt dai tự nhiên.Bên cạnh bún thì bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn các món thay thế như bánh đa, miến…

Nổi tiếng là vậy nhưng một bát bún của cửa hàng lại vô cùng đầy đặn. Một người ăn khó lòng mà ăn hết một bát miến hay bánh đa cá loại thường, chưa nói đến gọi thêm giò chả. Một bát bánh đa cá có giá 30.000, thêm giò,chả…sẽ có giá dao động từ 35.000 đến 40.000 đồng, mức giá hợp lý cho một món ăn no mà ngon.

0 comments:

Post a Comment

 
Top