Nếu như trào lưu xoài lắc, mận lắc chưa kịp hạ nhiệt thì giới trẻ lại đang rộ lên cơn sốt ăn "mì cay 7 cấp độ". Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác “cay xé lưỡi, cay toát mồ hôi hột" thì hãy nhanh tay học ngay cách làm mì cay 7 cấp độ đang “gây sốt” bằng nồi nấu phở tiện dùng nhé!

Nguyên liệu
Mì udon hoặc mì trứng hay có thể thể dùng mì gói thường ngày các bạn hay dùng.

50g tôm, 100g thịt heo nạc hoặc thịt bò, 50g mực, Cá viên (nếu bạn thích ăn có thể thêm vào ). Bắp cải xanh, hành lá, hành tây, củ cà rốt vừa. Nấm kim châm hoặc nấm đông cô, nên dùng 6-7 tai nấm nhỏ (tùy ý không có cũng không sao)

Gia vị: muối, tiêu, dầu ăn, tỏi băm, gừng băm nhỏ hoặc thái lát mỏng, 3 muỗng bột ớt Hàn Quốc (tùy vào độ cay bạn muốn )

Cách làm mì cay 7 cấp độ

Bước 1: Nấu nước dùng
Bạn có thể dùng nước từ xương gà hay là cá cơm khô để làm nước dùng đều được.

Dùng cá cơm: ninh cá cơm khô trong nồi nấu phở bằng điện khoảng 10 phút rồi cho hành tây, nấm đông cô khô vào. Đun sôi thêm khoảng hơn 20 phút, khi nước dùng sôi thì ta từ từ hạ nhiệt và đun thêm khoảng 10 phút nữa. Trong quá trình nấu có bọt nổi lên thì nên dùng thìa vớt bọt. Mở nắp đậy cho nước dùng được trong.

Và lúc này đổ thêm nước dùng gà (đã chuẩn bị sẵn trước đó) vào rồi đun liu riu.

*Lưu ý:

Nếu không có nước dùng gà dùng sẵn bạn có thể tự nấu với : 1 con gà, hành lá, củ gừng, khoảng 15 chén nước sau đó đun sôi (và bạn có thể thêm một số rau củ có chức năng làm nước ngọt như củ cải trắng, cà rốt…)

Bước 2: Sơ chế
Thịt heo ( thịt bò) cắt thái lát nhỏ vừa ăn khoảng 0.5 cm, cho ít hạt nêm, tiêu ướp để thịt săn hơn

Tôm rửa sạch, bỏ rau tôm, lấy chỉ đen ở lưng. Mực làm sạch, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát vừa khoảng 0.5 cm. Hành lá cắt khúc khoảng 5 cm. Bắp cải cắt từng miếng vừa phải. Nấm ngâm nước muối sau đó rửa sạch, để ráo

Bước 3: Luộc mì
Nấu mì với nước lạnh cho chín rồi mang ra rửa bằng nước lạnh để ráo ( đừng nấu chín mì quá sẽ không ngon)



Bước 4: Trộn dầu ớt
Trộn đều 3 thìa ớt bột Hàn Quốc với 2 muỗng dầu ăn nhất định ( nếu không thích ăn cay hãy bớt phần ớt bột ít lại )

Bước 5: Xào thịt và rau củ
Chảo nóng cho dầu ăn vào, thêm tỏi, gừng đã băm nhỏ vào chảo đảo đều cho đén khi vàng tới, nghe mùi thơm. Sau đó cho thịt heo vào xào khoảng 2 phút

Lưu ý:
Nếu dùng thịt bò thì có thể dùng tái, không nên để vào xào lâu trên lửa vì như vậy thit sẽ bị dai, ăn không ngon mà còn bị mất chất ngọt của thịt bò.
Cho rau củ : bắp cải, cà rốt,hành lá,nấm đông cô vào chảo, đảo đều khoảng 3 phút cho rau củ chín tới
Cho phần dầu đã trộn ở trên vào chảo, trộ đều. Sau đó thêm mực, tôm đã làm sạch vào chảo, đun lửa lớn.
Sau đó cho thêm nước dùng gà hay nước cá cơm đã được nấu ở trên vào đun nóng, ta cho thêm ½ thìa tỏi, gừng vào để tăng độ thơm cho nước mì, thêm gia vị nêm nếm cho vừa với khẩu vị ăn của mình. Đun sôi trên bếp với lửa lớn khoảng 10 phút rồi giảm lửa nhỏ từ từ. Tiếp theo khi đã tắt bếp thì thêm một chút tiêu vào.

Bước 6: Thưởng thức
Cho mì ra tô, đổ nước súp mới nấu xong lên mì ( đổ nước súp lên mì khi đang còn nóng ).
Múc rau củ, hải sản và các loại, thêm một chút khéo léo trang trí sẽ giúp nhìn bắt mắt hơn.
Bạn có thể dùng kèm với chút rau thơm hay ngò gai để giảm độ cay với nhũng người không ăn cay được. Thêm một ly chanh dây giải nhiệt vào mùa hè này thì còn gia bằng.

Xem thêm nồi nấu phở inõ tại đây: http://tapchinhabep.vn/noi-nau-pho/

0 comments:

Post a Comment

 
Top