Phở Bát Đàn, phở Thìn hay phở vỉa hè Hàng Trống là những quán phở bạn nên 1 lần đến ăn khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội, chắc chắn vị ngọt của nước dùng được hầm xương bằng nồi nấu phở cộng với công thức truyền thống của những quán phở này sẽ không làm bạn thất vọng

Phở vốn là món ngon đặc sản truyền thống nhất định phải ăn một lần khi đến Hà Nội. Có rất nhiều quán phở ở khắp Hà Nội, nhưng không phải quán nào cũng ngon và mang đậm hương vị truyền thống. Những chia sẻ sau đây sẽ cho bạn gợi ý những quán phở ngon, rẻ, nổi tiếng, đông khách nhất đất Thăng Long.

1. Quán phở xếp hàng – Phở Bát Đàn

Từ lâu phở Bát Đàn đã là thương hiệu nổi tiếng khắp Hà Nội và được xếp vào những quán phở ngon nức tiếng không thể không đến ăn ở Hà Nội.

Nét thu hút thực khách của phở Bát Đàn không chỉ là hương vị phở truyền thống hơn nửa thế kỷ thơm ngon, đầy đặn, nước dùng trong và ngọt nhờ cách hầm xương đặc biệt (xưa thì phải hâm nhiều giờ dưới ngọn lửa liu riu, ngày nay nhờ nồi nấu phở inox hiện đại chỉ cần mất ít thời gian mà vẫn được chất lượng như y), sợi phở dai và dẻo, thịt bò mềm, hồng và rất ngon,….mà còn bởi nét văn hóa ẩm thực xếp hàng ăn phở như thời bao cấp. Vào giờ cao điểm, quán không có người phục vụ, khách đến ăn phải xếp hàng, đến lượt mình thì gọi món, trả tiền và tự bê tô phở ra bàn ngồi xì xụp.






Phở Bát Đàn thơm ngon và luôn đông khách
Nằm ngay trên khu vực phố cổ, quán khá rộng, sạch sẽ. Nhưng lại rất đông vào cuối tuần, giá cao hơn mặt bằng chung và phải xếp hàng đợi khá lâu. Kinh nghiệm ăn phở Bát Đàn là bạn nên đi từ 2 người trở lên, một người giữ chỗ và một người xếp hàng đợi phở.

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Mở cửa: 6h30 – 8h30.
Giá: Từ 50.000VNĐ/bát phở.

2. Quán Phở “béo ngậy” nhất Hà Nội – Phở Thìn
Nổi tiếng và lâu đời không kém gì phở Bát Đàn chính là phở Thìn. Mặc dù khá xa trung tâm phố cổ, quán lại hơi bé và cũ nhưng lại thu hút rất nhiều thực khách.

Điểm nhấn của quán phở ngon, hấp dẫn nên đến ăn nhất Hà Nội này chính là cách chế biến thịt bò. Thông thường, những quán phở khác thường trụng thịt bò rồi cho vào bát phở và chan nước dùng vào để bát phở không quá ngấy. Nhưng phở Thìn lại dùng cách chế biến hoàn toàn ngược lại, thịt bò được xào sơ với hành phi, tỏi và gừng, sau đó mới cho vào phở và chan nước dùng béo ngậy được hầm sương trong nồi nấu phở bằng điện. Cách chế biến này thường khiến phở ngậy hơn, nhưng với bí quyết gia truyền 30 năm của mình, phở Thìn vẫn giữ được chân thực khách.

Phở tái lăn là món tủ của quán, một bát rất đầy đặn, có thể ăn kèm với quẩy nóng và trứng gà. Nhớ gọi thêm cốc trà đá nữa là bạn đã có bữa ăn no căng bụng rồi.

Địa chỉ: 13 Lò Đúc, hai Bà Trưng, Hà Nội.
Mở cửa: 6h – 20h30.
Giá: Từ 40.000VNĐ/bát phở.

3. Quán phở “bưng” – Phở vỉa hè Hàng Trống
Vỉa hè hàng Trống có một quán phở khá nổi tiếng, Phở Bưng. Gọi là quán phở chứ thực ra đây chỉ là một gánh hàng phở di động, không có bàn mà chỉ có những chiếc ghế đẩu nhỏ. Khi đến đây ăn bạn sẽ phải ngồi ăn trên vỉa hè và tự phục vụ ghế ngồi, ăn uống cho mình là chính. Đặc biệt, vì không có bàn, nên thực khách phải bưng bát phở nóng bỏng trên tay, vừa ăn vừa suýt xoa vì nóng vì ngon. Chính vì vậy nên địa chỉ ăn phở ngon, rẻ và chất lượng phải ăn thử khi du lịch Hà Nội này mới được gọi là phở “Bưng”.

Dù ngồi vỉa hè, không có bàn, không có thìa, chỉ dùng đũa và vừa ăn vừa húp nước dùng nhưng Phở Bưng vẫn hút khách bởi nước dùng trong ngọt, bánh phở dai giòn và thịt bò ngon mềm. Ngay cạnh quán có một tiệm trà đá khá ngon, ăn xong bạn có thể sang đó uống trà đá.

Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Giờ bán: 16h – 20h.
Giá: Từ 20.000VNĐ/bát phở.

0 comments:

Post a Comment

 
Top